Metallothermic แรงเหวี่ยง SHS ของ Cast Co-Cr-Cr-Fe-Ni-Mn- (х) โลหะผสม (2)

วันที่เผยแพร่:2021-04-09

HEA ที่ศึกษาอย่างกว้างขวางที่สุดคือระบบ Co-Cr-Fe- Ni-Mn โลหะผสม qualiatomic เหล่านี้แสดงโดยโครงสร้าง FCC Solid-Solution ที่ไม่เป็นระเบียบ [3] ซึ่งทำให้พวกเขาน่าสนใจสำหรับการวิจัย เป็นความรู้ทั่วไปด้วยว่าโครงสร้าง FCC มีความเสถียรทางอุณหพลศาสตร์ที่อุณหภูมิมากกว่า 900 ° C [25] โดยทั่วไปโครงสร้างเดี่ยว-phase ของโลหะผสมนี้มีเสถียรภาพและดังนั้นจึงใช้กันอย่างแพร่หลายเป็น \"รุ่น\" HEA มันควรจะสังเกตว่าโลหะผสมของ Cocrfenimn จัดแสดงคุณสมบัติเชิงกลสูง-หลักพลาสติกสูงที่อุณหภูมิห้องและการยืดตัวไปสู่ความล้มเหลวของ 70-80% [25]-เป็นเหตุผลที่สองสำหรับผลประโยชน์การวิจัย [ 25-28]

 

-อย่างไรก็ตามการดำเนินการอย่างกว้างขวางของอัลลอยด์ของ Cocrfenimn ต้องดำเนินการศึกษาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดเผยความสม่ำเสมอของโครงสร้างโครงสร้าง เห็นได้ชัดว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดของคุณสมบัติของ HEAS สามารถทำได้โดยโครงสร้างที่จำเป็นประกอบด้วยเช่นพลาสติกแข็งsolution เมทริกซ์และการกระจายตัวตกตะกอนของเฟสเสริมสร้างความแข็งแรง ทุกวันนี้ Heas ได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง; อย่างไรก็ตามความสม่ำเสมอของผลกระทบของเนื้อหาขององค์ประกอบการผสมผสานและการรักษาความร้อนในโครงสร้างและคุณสมบัติของโลหะผสมเหล่านี้เป็นที่เข้าใจอย่างไม่สมบูรณ์และมาถึงจุดสนใจของงานหลัก มีความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับการศึกษาเพิ่มเติมที่มุ่งสร้างวัสดุโลหะใหม่ตาม HEAS ที่ซับซ้อนรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสำหรับการผลิตด้วยองค์ประกอบที่กำหนดและชุดขององค์ประกอบโครงสร้าง

 

ในเรื่องนี้การศึกษาเกี่ยวกับการปรับปรุงความแข็งแกร่งของ HEAS [28, 29] ในขณะที่ลดน้ำหนักที่เฉพาะเจาะจงเนื่องจากการเลือกส่วนประกอบอย่างระมัดระวังและความเข้มข้นของพวกเขา [19, 20] ดูเหมือนจะมีแนวโน้ม นอกจากนี้ความหนาแน่นของ HEAS สามารถลดลงได้โดยการผสมผสานที่ประหยัดด้วยองค์ประกอบแสงเช่นอัล, TI, Si, B และอื่น ๆ ที่ซับซ้อนของส่วนประกอบผสมผสานที่ได้รับการแนะนำสามารถเพิ่มความแข็งแรงความต้านทานการเกิดออกซิเดชันและความต้านทานการคืบคลาน กลไกเสริมสร้างความเข้มแข็งในโลหะผสมเหล่านี้และวิธีการควบคุมโดยการเปลี่ยนแปลงเชิงปริมาณขององค์ประกอบทางเคมียังคงตรวจสอบอย่างไม่ดีเนื่องจากการรวมกันจำนวนมากที่เป็นไปได้ อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าหลากหลายของวัสดุดังกล่าวที่อยู่บนพื้นฐานของ Heas และคุณสมบัติของพวกเขาไม่ได้ศึกษาอย่างเต็มที่ ดังนั้นการพัฒนาวัสดุที่มีความเข้มแข็งตามโครงสร้างใหม่ขึ้นอยู่กับความสนใจอย่างมากทำให้สามารถขยายการใช้งานที่เป็นไปได้ของ Heas ที่อุณหภูมิสูงขึ้น

 

-

สำหรับ ส่วนใหญ่การศึกษาของ HEAS มุ่งเน้นไปที่การกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างจุลภาคและคุณสมบัติที่วัดได้ มีการให้ความสนใจน้อยลงอย่างมากในการศึกษาและพัฒนาวิธีการที่มีประสิทธิภาพใหม่ในการสร้าง HEAS การปรากฏตัวของส่วนประกอบที่ยาวนานในโลหะผสมทำให้กระบวนการของการเข้าซื้อกิจการเป็นงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยากลำบาก ปัจจัยทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดในการได้รับโลหะผสม

entropy สูง polymetallic คือการให้การผสมผสานขององค์ประกอบทางเคมีในระดับสูง นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องให้อัตราการระบายความร้อนที่สูงพอของโลหะผสมในรัฐและของแข็งเพื่อระงับกระบวนการแพร่กระจายที่นำไปสู่การก่อตัวของสารเคมีที่ไม่สามารถควบคุมได้ 

จุดมุ่งหมายของงานนี้คือการศึกษาความเป็นไปได้ในการเตรียมความพร้อมของ CoCRFENIMN- (х) โดยวิธีการ SHS ของ Metalothermic แบบแรงเหวี่ยง [30-32] เช่นเดียวกับการทดสอบโหมดเคมีและเทคโนโลยีสำหรับการดัดแปลงโลหะผสมในระหว่างการสังเคราะห์ (ในแหล่งกำเนิด) โดยการแนะนำ ส่วนประกอบผสมผสานเข้ากับการเริ่มต้นการคายความร้อน

\\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top