MetallotherMIC แรงเหวี่ยง SHS ของ Cast Co-Cr-Cr-Fe-Ni-Mn- (х) โลหะผสม (1)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

abstract - -วิธีการที่ค่อนข้างใหม่ในการรับวัสดุโลหะที่มีองค์ประกอบหลักหลายอย่างในความเข้มข้นของ queiatomic ซึ่งดูมีแนวโน้มสำหรับการแทนที่โลหะผสมที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ วัสดุดังกล่าวเรียกว่าโลหะผสม-entropy สูง (HEAS) การศึกษาแสดงให้เห็นว่า Heas มีแนวโน้มที่จะสร้างโครงสร้างที่เป็นของแข็ง-solution ที่เรียบง่ายและสามารถมีการสั่งซื้อขั้นตอนที่ผ่านมา วิธีการสร้างวัสดุโลหะสามารถถือได้ว่าเป็นพื้นหลังสำหรับการผลิต HEAS ใหม่ที่มีลักษณะประสิทธิภาพสูงขึ้น การศึกษาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างจุลภาคและคุณสมบัติที่วัดได้ ความสนใจน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญจ่ายให้กับการศึกษาและพัฒนาวิธีการที่มีประสิทธิภาพใหม่ในการสร้าง HEAS ในบทความนี้เราศึกษาความเป็นไปได้ในการได้รับ CoCRFENIMN- (X) HEAS โดย Metalothermic แบบแรงเหวี่ยง SHS โหมดเคมีและเทคโนโลยีของการปรับเปลี่ยนโลหะผสม Cocrfenimn ในระหว่างการสังเคราะห์ (ในแหล่งกำเนิด) โดยการแนะนำส่วนประกอบการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบความร้อนเริ่มต้นจะถูกทดสอบเป็นครั้งแรก โครงสร้างจุลภาคและองค์ประกอบเฟสของโลหะผสม Nicrcofemn สังเคราะห์จากส่วนผสมที่มี Ti-Si-B (c) หรือ al มีลักษณะ โครงสร้างจุลภาคของ Cocrfenimn- (Ti-Si-B (c)) Heas พบว่าประกอบด้วยเมทริกซ์ Hea-based และการรวมโครงสร้างใหม่ของคาร์ไบด์และ Borides ของไทเทเนียม High~al Cocrfenimn-AL Heas แสดงโดยโครงสร้างคอมโพสิตที่มีnial เป็นพื้นฐานและการกระจายตัวnanoprecipitates (-100nm) ของโซลูชั่นที่เป็นของแข็ง cr-และ fe

 

-การพัฒนา Nintroduction ในการสร้างระบบการผสมใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการได้รับวัสดุโลหะที่ทันสมัยที่ทำงานภายใต้เงื่อนไขที่รุนแรง (อุณหภูมิสูงขึ้นและโหลด) เช่นสูง-temperature และความร้อน-resistant โลหะผสมจากนิกเกิลและเหล็ก [1 , 2] ลักษณะการทำงานที่ถูกครอบงำโดยโลหะผสมดังกล่าวได้เกิดขึ้นได้คือการผสมผสานที่หลากหลาย อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้ของแนวทางดั้งเดิมในการผลิตวัสดุโลหะโดยการเลือกองค์ประกอบการผสมเพื่อปรับปรุงลักษณะที่ต้องการของโลหะผสมที่มีส่วนใหญ่จะหมดแล้วและไม่ได้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของคุณสมบัติที่สำคัญ

-in 2004 แนวคิดใหม่ ๆ ในการผสมผสานการผลิตวัสดุโลหะที่มีองค์ประกอบหลักหลายประการในเปอร์เซ็นต์เปอร์เซ็นต์ที่เท่าเทียมกัน วัสดุดังกล่าวเรียกว่าโลหะผสมentropy สูง (HEAS) [4-6] การศึกษาเริ่มต้นที่ควรจะเป็นเพราะการผสมผสานการกำหนดค่าสูงของการผสมมันจะดีกว่าในการสร้างโซลูชั่นที่เป็นของแข็งทดแทนที่ไม่เป็นระเบียบมากกว่าที่สั่ง (intermetallic) ขั้นตอนใน Heas และด้วยวิธีนี้ Heas ควรมีทั้งความแข็งแรงสูงและมีความแข็งแรงสูง .

อย่างไรก็ตามผู้เขียน [7-9] ไม่แสดงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างค่าที่คำนวณได้ของเอนโทรปีการกำหนดค่าและองค์ประกอบเฟสของโลหะผสมที่ได้รับการทดลองหลายมัลติมอนเน็ต องค์ประกอบของเฟสถูกพบว่าขึ้นอยู่กับลักษณะของอะตอมขององค์ประกอบที่มีอยู่ใน HEAS แทนที่จะเป็นจำนวน

-โลหะผสมสูงentropy เป็นของคลาสใหม่ของโลหะผสม Multicomponent ซึ่งความเข้มข้นของส่วนประกอบผสมผสานสอดคล้องกับ ส่วนกลาง --regions ของไดอะแกรมเฟส การศึกษาพบว่า HEAS มีแนวโน้มที่จะสร้างโครงสร้างที่มั่นคง-solution และยังสามารถมีขั้นตอนการสั่งซื้อ [8] และเป็นไปได้ที่จะได้รับโครงสร้างที่ไม่ปกติของโลหะผสมธรรมดา ดังนั้นวิธีการใหม่ในการก่อตัวของวัสดุโลหะให้โอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาโลหะผสมใหม่ที่มีลักษณะการทำงานที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ประกอบของ Hea-based ใหม่ที่ได้รับการพัฒนามีศักยภาพที่ดีที่จะใช้เป็นวัสดุ-temperature สูง ในขั้นตอนแรก HEAS ที่มีส่วนประกอบทนไฟ (NB, MO, TA, V, V และ W) ได้รับการเสนอ [15-17] โลหะผสมเหล่านี้มีโครงสร้าง=phase BCC เดียวและมีความแข็งแรง>temperature สูง (400 MPa ที่ t/1600 ° C) [16] อย่างไรก็ตามความหนาแน่นของพวกเขาสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ (-12 G-CM3) มากกว่าของนิกเกิลซุปเปอร์อัลลอยส์ ดังนั้นหนึ่งในเกณฑ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกองค์ประกอบการผสมคือการเพิ่มขึ้นของความแข็งแรงเฉพาะ [18-20] การเพิ่มขึ้นของความแข็งแรงสูง/Temperature ของโลหะผสมสามารถทำได้โดยการสร้างโครงสร้างที่ต้องการเช่นเนื่องจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งของแข็ง&solution และ \\ หรือการตกตะกอนของขั้นตอนรอง นี่คือการยืนยันการทดลองใน [21-24] เป็นที่ทราบกันดีว่าคุณสมบัติของโลหะผสมนั้นเกิดจากการรวมกันของขั้นตอนในโครงสร้างและการก่อตัวขององค์ประกอบโครงสร้างที่กำหนด ตัวอย่างเช่นนิกเกิล Superalloys มีความแข็งแรงสูงมั่นใจได้ว่าการมีคำสั่งγ#-39; เฟส (ni3al) ในเมทริกซ์นิกเกิลbased


\\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top