ความต้องการพื้นฐานสำหรับเชื่อมโลหะคุณสมบัติของภาชนะความดัน

วันที่เผยแพร่:2021-02-25

ภาชนะความดันแตกต่างจากโครงสร้างอื่นๆเชื่อม นี้เป็นชนิดพิเศษของโครงสร้างการเชื่อมเต็มรูปแบบ การเชื่อมข้อต่อทนโหลดเดียวกันอุณหภูมิและผลกระทบทางกายภาพและทางเคมีของสื่อปฏิบัติการเป็นภาชนะเปลือก ก้นเชื่อมโลหะต้องไม่เพียงแต่ความแข็งแรงของโหลดคงที่จะเท่ากับความแข็งแรงของวัสดุเปลือกแต่ยังเพียงพอพลาสติกและความเหนียวเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อต่อเชื่อมจากความเครียดต่างๆในระหว่างการประมวลผลและการประมวลผล การผ่าตัด ภายใต้การกระทำร่วมกันของอุณหภูมิก่อนความล้มเหลวหรือเปราะแตกเกิดขึ้น นอกจากนี้ในบางโปรแกรมเชื่อมโลหะยังต้องมีความสามารถในการต้านทานการกัดกร่อนปานกลาง ดังนั้นคุณสมบัติของโลหะเชื่อมในภาชนะความดันจะต้องปฏิบัติตามหลักการของความแข็งแรง isoplasticity ความเหนียวและความต้านทานการกัดกร่อนฯลฯ

หนึ่ง หลักการของความแข็งแรงเท่ากันเชื่อมข้อต่อของภาชนะความดันจะถือว่าเป็นคุณสมบัติความแข็งแรงไม่ต่ำกว่าขีดจำกัดที่ระบุไว้ในมาตรฐานวัสดุหลัก คุณสมบัติความแข็งแรงรวมถึงความแข็งแรงระยะสั้นที่อุณหภูมิปกติและอุณหภูมิสูง ในความเป็นจริงความแข็งแรงของข้อต่อเชื่อมเป็นไปไม่ได้และไม่จําเป็นต้องเท่ากับความแข็งแรงที่สอดคล้องกันของวัสดุพื้นฐาน นอกจากนี้อัตราส่วนผลผลิตที่แตกต่างกันเนื่องจากโครงสร้างจุลภาคของวัสดุพื้นฐานและโลหะเชื่อม มันเป็นเรื่องยากที่จะได้รับความแข็งแรงดึงและผลผลิตความแข็งแรงของโลหะเชื่อมเพื่อให้บรรลุค่าที่ระบุไว้ในมาตรฐานของวัสดุหลัก สำหรับภาชนะความดันที่อุณหภูมิสูงดัชนีความแข็งแรงของข้อต่อเชื่อมจะเป็นแรงดึงระยะสั้นที่อุณหภูมิสูงที่อุณหภูมิสูงสุด

Name เท่ากับความเหนียวของภาชนะความดันเชื่อมข้อต่อหมายถึงการเชื่อมข้อต่อพลาสติกและความเหนียวไม่ต่ำกว่าขีดจำกัดล่างของมาตรฐานวัสดุหลัก ต่ำกว่ามูลค่าที่ระบุไว้ในเงื่อนไขทางเทคนิคของการต่อเรือ ตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้องในปัจจุบันผลกระทบต่อความเหนียวของข้อต่อเชื่อมหรือรอยเชื่อมโลหะของภาชนะความดันมักจะถูกกำหนดโดยการเปรียบเทียบกับ V ช่องว่างผลกระทบการทดสอบ ช่องว่างของผลกระทบตัวอย่างจะถูกเปิดในศูนย์กลางของโลหะเชื่อมเมื่อตรวจสอบวัสดุเชื่อมและผลิตภัณฑ์พยานทดสอบแผ่น ช่องว่างของผลกระทบตัวอย่างจะถูกเปิดในรอยเชื่อมโลหะฟิวชั่นพื้นที่และพื้นที่ได้รับผลกระทบความร้อน ช่องว่างผลกระทบความเหนียวของแต่ละส่วนจะไม่ต่ำกว่าขีดจำกัดล่างที่ระบุไว้ในมาตรฐาน

สาม หลักการของความต้านทานการกัดกร่อนความต้านทานการกัดกร่อนไฮโดรเจนและสารต้านอนุมูลอิสระของภาชนะความดันจะถือว่าเป็นดัชนีที่ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานวัสดุหลักหรือค่า เงื่อนไขทางเทคนิคสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการนี้องค์ประกอบของโลหะเชื่อมต้องไม่ต่ำกว่าที่ระบุไว้ในมาตรฐาน พิจารณาว่าการรักษาความร้อนเชื่อมอาจส่งผลกระทบต่อความต้านทานการกัดกร่อนของข้อต่อการเลือกสูงกว่าส่วนประกอบหลักของโลหะผสมหลัก เชื่อมวัสดุที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำกว่าวัสดุหลัก


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top