มาตรการต่อต้านการต่อต้านการต่อต้านสำหรับเรือแรงดันในอุตสาหกรรม

วันที่เผยแพร่:2022-08-03

pressure เรือมีบทบาทสำคัญในการผลิตสารเคมี อย่างไรก็ตามในกระบวนการดำเนินการจริงเนื่องจากอิทธิพลของสภาพการทำงานเช่นสื่อกลางอุณหภูมิและความดันเรือความดันจะสร้างความเสียหายและการกัดกร่อน เนื่องจากการกัดกร่อนของโลหะการทำงานปกติของระบบในการผลิตจริงจะได้รับผลกระทบอย่างจริงจัง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะปกป้องการกัดกร่อนของภาชนะรับความดันในการผลิตสารเคมี

การกัดกร่อนของโลหะส่วนใหญ่เป็นเพราะโลหะผสมโลหะและสิ่งเจือปนที่มีอยู่ในโลหะของเรือความดันหล่อ ปัจจัยภายในเหล่านี้มีปฏิกิริยากับอุณหภูมิภายนอกความเข้มข้นของสารละลายความดันและอัตราการไหลของของเหลวภายใต้เงื่อนไขของการมีปฏิสัมพันธ์ที่ซับซ้อน โลหะจะถูกสึกกร่อน ก่อนอื่นควรพิจารณาคุณสมบัติทางเคมีของโลหะเอง โลหะบางชนิดที่มีคุณสมบัติทางเคมีที่ใช้งานอยู่นั้นง่ายต่อการสึกกร่อน ผ่านการวิจัยและการเปรียบเทียบจำนวนมากรวมถึงประสบการณ์การผลิตอัตราการกัดกร่อนของเรือแรงดันมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับปริมาณของโลหะผสมที่มีอยู่ในนั้นและสิ่งสกปรกในโลหะจะเร่งอัตราการกัดกร่อน



\\ การเติมnin สถานะโลหะและผลึกบนพื้นผิวของภาชนะรับความดันมีอิทธิพลอย่างมากต่อการกัดกร่อนของเรือ ยิ่งพื้นผิวของเรือเรียบเนียนขึ้นเท่าไหร่การกัดกร่อนก็จะน้อยลงในทางตรงกันข้ามมันจะง่ายที่จะสึกกร่อน การเพิ่มฟิล์มออกไซด์บนพื้นผิวของเรือสามารถปรับปรุงความต้านทานการกัดกร่อนของเรือ

there ต้องเป็นสารกัดกร่อนจำนวนมากในการผลิตสารเคมีเช่นกรดอัลคาลิสและเกลือรวมถึงน้ำและออกซิเจน ซึ่งประกอบไปด้วยสภาพแวดล้อมภายนอกของภาชนะรับความดัน

-metal วัสดุมีช่วงความต้านทานต่อสื่อการกัดกร่อน ดังนั้นเมื่อใช้ภาชนะรับแรงดันจำเป็นต้องพิจารณาองค์ประกอบทางเคมีของตัวกลางสภาพแวดล้อมภายนอกอย่างเต็มที่และความเข้มข้นประเภทค่า pH ของสื่อเช่นเดียวกับปริมาณความชื้นปริมาณออกซิเจนและปริมาณของสิ่งเจือปนในสื่อ

corrosion inhibitor สามารถชะลอการเกิดขึ้นของปรากฏการณ์การกัดกร่อนและลดระดับการกัดกร่อนด้วยผลกระทบทางเศรษฐกิจสูงและผลการต่อต้านcorrosion มันเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและใช้กันอย่างแพร่หลายในการปรับปรุงความต้านทานการกัดกร่อนของภาชนะรับความดัน สารยับยั้งการกัดกร่อนเป็นส่วนผสมทางเคมีชนิดหนึ่งซึ่งสามารถชะลอตัวลงได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือป้องกันการเกิดการกัดกร่อนหลังจากถูกนำไปใช้กับพื้นผิวโลหะ ปริมาณทั่วไปของการยับยั้งการกัดกร่อนคือไม่กี่ส่วนต่อล้านส่วนเพิ่มขึ้นเป็นไม่กี่พันเปอร์เซ็นต์และตามข้อกำหนดที่แตกต่างกันในบางกรณีเป็นไม่กี่เปอร์เซ็นต์ จากการใช้งานจริงสามารถสรุปได้ว่าการเพิ่มส่วนผสมทางเคมีจำนวนเล็กน้อยลงในวัสดุโลหะสามารถลดหรือลดระดับการกัดกร่อนของสื่อลงในโลหะให้เป็นศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและในเวลาเดียวกัน โลหะไม่เปลี่ยนแปลง

วิธีการป้องกันทางเคมีไฟฟ้าขึ้นอยู่กับหลักการทางเคมีไฟฟ้าในอุปกรณ์โลหะเพื่อใช้มาตรการเพื่อให้กลายเป็นแคโทดในแบตเตอรี่การกัดกร่อนเพื่อป้องกันหรือลดการกัดกร่อนของโลหะ มีวิธีการเสียสละขั้วบวกสองชนิดและวิธีการปัจจุบันภายนอก วิธีการเสียสละขั้วบวกใช้โลหะหรือโลหะผสมซึ่งมีศักยภาพอิเล็กโทรดต่ำกว่าโลหะที่ได้รับการป้องกันในภาชนะความดันเป็นขั้วบวกและแก้ไขบนโลหะที่ป้องกันเพื่อสร้างอิเล็กโทรดกัดกร่อนการกัดกร่อนโลหะป้องกันเป็นแคโทด อลูมิเนียมสังกะสีและโลหะผสมของพวกเขามักใช้เป็นวัสดุขั้วบวกเสียสละ วิธีนี้มักใช้เพื่อปกป้องอุปกรณ์โลหะและส่วนประกอบต่าง ๆ ในน้ำอุตสาหกรรมและเพื่อป้องกันการกัดกร่อนของอุปกรณ์ยักษ์เช่นถังน้ำมันและท่อส่งน้ำมัน กระแสไฟฟ้าที่ใช้คือการใช้โลหะป้องกันเป็นแคโทดของแบตเตอรี่อื่นและเชื่อมต่อกับอิเล็กโทรดเพิ่มเติมผ่านทางแบตเตอรี่เพิ่มเติม ภายใต้การดำเนินการของกระแสโดยตรงภายนอกโลหะที่ได้รับการป้องกันสามารถป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีนี้ใช้เป็นหลักในการปกป้องโลหะในดินและน้ำในแม่น้ำจากการกัดกร่อนสภาพแวดล้อมภายนอก

shandong Linyi Bosi วัสดุนำไฟฟ้า Co. , Ltd. เป็นองค์กรระดับสูงที่เชี่ยวชาญในการผลิต ของขั้วบวกที่ยืดหยุ่น MMO โพลิเมอร์นำไฟฟ้าขั้วบวกและขั้วบวกเคลือบไทเทเนียมส่วนใหญ่ให้บริการเทคโนโลยีการป้องกันแคโทดการออกแบบวิศวกรรมการติดตั้งและบริการด้านเทคนิค+-tel:86 17568010262

,

0539

\\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Linyi Bosi Conductive Material Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top