การกำหนดโลหะผสม

วันที่เผยแพร่:2022-09-05

alloy การออกแบบ

wrought และโลหะผสมอลูมิเนียมใช้ระบบการระบุที่แตกต่างกัน อลูมิเนียม WROUGHT ถูกระบุด้วยตัวเลขสี่หลักซึ่งระบุองค์ประกอบการผสม

cast Aluminium alloys ใช้ตัวเลขสี่ถึงห้าตัวเลขที่มีจุดทศนิยม ตัวเลขในสถานที่หลายร้อยตัวบ่งชี้องค์ประกอบการผสมในขณะที่ตัวเลขหลังจากจุดทศนิยมแสดงรูปแบบ (รูปร่างหรือรูปหรือแท่ง)

temper การกำหนด

-การกำหนดอารมณ์ตามหมายเลข ด้วยเส้นประ, ตัวอักษรและอาจเป็นตัวเลขหนึ่งถึงสามหลักเช่น 6061

t6 คำจำกัดความสำหรับอุณหภูมิคือ:

-
: เป็นสิ่งประดิษฐ์-

: สายพันธุ์แข็ง (ทำงานเย็น) โดยมีหรือไม่มีการรักษาด้วยความร้อน

- h1-: ความเครียดแข็งตัวโดยไม่ต้องรักษาด้วยความร้อน h2-: ความเครียดแข็งตัวและอบอ่อนบางส่วน h3: ความเครียดแข็งตัว : หลักที่สองหมายถึงระดับความแข็ง hx2-1=4 hard/hx4-1=2 hard/hx6-3=4 hard/hx8-ยาก=hx9-ยากพิเศษ=

-n
: อ่อนนุ่ม (อบอ่อน)-

: ความร้อนที่ได้รับการรักษาเพื่อผลิตอุณหภูมิที่เสถียร

-t1 : เย็นจากการทำงานที่ร้อนและอายุตามธรรมชาติ (ที่อุณหภูมิห้อง)-t2 -: เย็นจากการทำงานร้อน, เย็นworked และอายุตามธรรมชาติ-t3 : การแก้ปัญหาความร้อนและการทำงานเย็น-t4 : สารละลายที่ได้รับการรักษาด้วยความร้อนและอายุตามธรรมชาติ-t5 : เย็นจากการทำงานที่ร้อนและอายุมาก (ที่อุณหภูมิสูง)-t51 : ความเครียดที่ลดลงโดยการยืด-t510 :n: ไม่ ยืดตัวต่อไปหลังจากยืด-t511 : การยืดเล็กน้อยหลังจากยืด-t52 : ความเครียดที่บรรเทาโดยการรักษาด้วยความร้อน-t6 : สารละลายความร้อนที่ผ่านการรักษาและอายุมาก-t7 : สารละลาย-t8 : การแก้ปัญหาความร้อนทำงานเย็นและอายุมาก-t9 : การแก้ปัญหาความร้อนที่ผ่านการรักษาความร้อนอายุเทียมและการทำงานเย็น-t10 : เย็นจากการทำงานร้อน เย็น-worked และอายุมาก

-w : ความร้อนที่ได้รับการรักษาเพียง

note:-w เป็นการกำหนดตัวกลางที่ค่อนข้างอ่อนซึ่งใช้หลังจากการรักษาด้วยความร้อน เงื่อนไข-w สามารถขยายได้ที่อุณหภูมิต่ำมาก แต่ไม่ได้ไม่มีกำหนดและขึ้นอยู่กับวัสดุมักจะใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีที่อุณหภูมิแวดล้อม

wrought โลหะผสม

the System is เป็นรูปแบบการตั้งชื่อที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดสำหรับ wrought โลหะผสม อัลลอยแต่ละตัวจะได้รับหมายเลขสี่ digit,-&101; หลักแรกหมายถึงองค์ประกอบการผสมที่สำคัญคือ#  if ที่สองแตกต่างจาก 0   indicates การเปลี่ยนแปลงของโลหะผสมและ ตัวเลขที่สามและสี่ระบุโลหะผสมเฉพาะในซีรีส์ ตัวอย่างเช่นในโลหะผสม 3105 หมายเลข 3 ระบุว่าโลหะผสมอยู่ในซีรีย์แมงกานีส 1 หมายถึงการดัดแปลงครั้งแรกของโลหะผสม 3005 และในที่สุด 05 ระบุในซีรีย์ 3000 

1000 ซีรี่ส์ (โดยทั่วไปบริสุทธิ์)

1000 ซีรีส์เป็นอลูมิเนียมบริสุทธิ์ที่มีเนื้อหาอลูมิเนียมขั้นต่ำ 99% โดยน้ำหนักและสามารถแข็งตัวได้

 

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • MiXiao Tech
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top