หลักการทำงานของหอระบายความร้อนแบบไหลผ่านวงกลม

วันที่เผยแพร่:2020-06-22

 

หอทำความเย็นเป็นชนิดของการออกแบบที่ดีของการใช้น้ำในการติดต่อกับอากาศและระบายความร้อนที่สร้างขึ้นโดยการระเหยในอุตสาหกรรมหรือเครื่องปรับอากาศทำความเย็น หลักการพื้นฐานของมันคืออากาศเอนทัลปีต่ำถูกดูดผ่านพัดลมเข้าไปในหอหล่อเย็นจากอากาศเข้าไปในอากาศ สเปรย์ระบบน้ำในหอ เมื่อไอน้ำเข้ามาติดต่อกับอากาศในมือข้างหนึ่งเนื่องจากการถ่ายเทความร้อนโดยตรงระหว่างอากาศและน้ำในมืออื่นๆเนื่องจากความแตกต่างของความดันระหว่างพื้นผิวไอน้ำและอากาศ ความร้อนในน้ำจะถูกลบออกและระเหยและถ่ายโอนความร้อนเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ของการทำความเย็น ขั้นตอนการทำงานของหอทำความเย็น

15.jpg

        การไหลเวียนของน้ำร้อนผ่านท่อส่งน้ำจากห้องหลักในแนวนอนกล่องเสียงโค้งคอและคอกลางผ่านปั๊มแรงดันน้ำหมุนเวียนเข้าไปในระบบการกระจายน้ำของหอทำความเย็นและทำความสะอาดโต๊ะทำงานภายใต้ความกดดันบางอย่าง น้ำกระจายอย่างเท่าเทียมกันผ่านรูเล็กๆในท่อบรรจุอากาศเอนทัลปีต่ำแห้งเข้าสู่เครือข่ายภายใต้การกระทำของพัดลมจากด้านล่างของหอ น้ำหล่อเย็นไหลจากด้านบนลงสู่ด้านล่างของอ่างเก็บน้ำและไหลผ่านท่อส่งออกไปยังโฮสต์ โดยทั่วไปแล้วอากาศที่เข้ามาในหอเป็นอากาศแห้งและความชื้นต่ำ มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างความเข้มข้นของโมเลกุลของน้ำและความดันความแตกต่างระหว่างน้ำและพลังงานจลน์ของอากาศ ในการดำเนินงานของพัดลมโมเลกุลของน้ำระเหยเข้าไปในอากาศเพื่อสร้างโมเลกุลของไอน้ำพลังงานเฉลี่ยของโมเลกุลของน้ำที่เหลือลดลงดังนั้นอุณหภูมิของน้ำหมุนเวียนลดลง


        การวิเคราะห์ข้างต้นแสดงให้เห็นว่าความเย็นของเส้นผมพื้นฐานไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิอากาศต่ำกว่าหรือสูงกว่าอุณหภูมิของน้ำ ตราบใดที่โมเลกุลของน้ำยังคงระเหยในอากาศอุณหภูมิของน้ำจะลดลง อย่างไรก็ตามการระเหยของน้ำในอากาศจะไม่ยั่งยืนไปเรื่อยๆ เมื่อแก๊สสมบัติที่ติดต่อกับน้ำไม่อิ่มตัวโมเลกุลของน้ำระเหยในอากาศแต่เมื่ออากาศบนพื้นผิวของโมเลกุลของน้ำถึงความอิ่มตัวของน้ำโมเลกุลจะไม่ระเหยแต่ในอุณหภูมิต อุณหภูมิคงที่ จำนวนโมเลกุลของน้ำระเหยเท่ากับจำนวนของโมเลกุลของน้ำที่กลับมาจากอากาศและอุณหภูมิของน้ำยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงสามารถเห็นได้ว่าอากาศแห้งติดต่อกับน้ำยิ่งระเหยในอุณหภูมิต่ำอุณหภูมิน้ำจะลดลง

20.jpg

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Lingtian Cooling Equipment Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top