ประเภทของวัสดุฉนวนคืออะไร

วันที่เผยแพร่:2020-09-23

วัสดุฉนวนเป็นวัสดุฉนวนกันความร้อนไฟฟ้าหรือดี วัสดุฉนวนกันความร้อนที่เรียกว่าวัสดุฉนวนกันความร้อน วัสดุฉนวนกันความร้อนหมายถึงวัสดุฉนวนไฟฟ้าซึ่งมีการนำไฟฟ้าด้านล่าง 10-10w M ตามความต้องการของผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่แตกต่างกันนอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันของการจัดเก็บพลังงานความร้อนเย็นส่วนโค้งดับความชื้นป้องกันแม่พิมพ์ป้องกันการกัดกร่อนป้องกันรังส


วัสดุฉนวนที่เก่าที่สุดคือผ้าฝ้ายผ้าไหมแก้วยางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอื่นๆ วัสดุฉนวนสังเคราะห์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วตั้งแต่ยุค ทุกชนิดของเรซินสังเคราะห์และพลาสติกที่ใช้ในด้านวิศวกรรมไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าแรงดันสูง ความจุของผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและปริมาณลดลงเรื่อยๆส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์


วัสดุฉนวนแบ่งเป็นก๊าซของเหลวและของแข็ง

วัสดุนี้มีข้อดีหลายอย่างเช่นการนำความร้อนสูงไม่มีการแบ่งความร้อนไม่มีความร้อนไม่มีการแบ่งความร้อน อากาศเป็นวัสดุฉนวนกันความร้อนก๊าซที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด ตัวอย่างเช่นฉนวนกันความร้อนของอากาศที่ใช้ระหว่างค่าใช้จ่ายของ AC และ DC สายส่งไฟฟ้าและระหว่างค่าใช้จ่ายและพื้นดิน ตัวเก็บประจุมาตรฐานแรงดันสูงยังใช้ฉนวนกันความร้อนก๊าซขนาดกลาง การใช้ไนโตรเจนแรงดันสูงหรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในช่วงต้นตอนนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายของ SF6 กำมะถัน SF6 ยังใช้ในการผลิตเบรกเกอร์แรงดันสูงปิดผนึกโลหะคอมโพสิตไฟฟ้าท่อส่งก๊าซฉนวนสายเคเบิลและฉนวนกันความร้อนก๊าซหม้อแปลง


วัสดุฉนวนของเหลวที่เรียกว่าน้ำมันฉนวนกันความร้อน เติมพื้นที่ภายในหรือระหว่างขั้วไฟฟ้าของวัสดุของแข็งเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพไดอิเล็กทริกและเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนของอุปกรณ์ วัสดุฉนวนกันความร้อนเหลวมีลักษณะของการแบ่งความเข้มสูงไดอิเล็กทริกการสูญเสียมุมสัมผัสสูงความต้านทานฉนวนกันความร้อนสูงและค่าคงที่ไดอิเล็กทริกต่ำ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติทางกายภาพและเคมีที่ดีเช่นอุณหภูมิสูงจุดวาบไฟสูงจุดเยือกแข็งต่ำการนำความร้อนสูงเสถียรภาพทางความร้อนที่ดีและการดูดซึมก๊าซต่ำภายใต้สนามไฟฟ้า ตามขั้วมันสามารถแบ่งออกเป็นสี่ประเภทของขั้วที่อ่อนแอไม่มีขั้วขั้วและขั้วที่แข็งแกร่ง ตามแหล่งที่มาของวัสดุที่สามารถแบ่งออกเป็นแร่น้ำมันฉนวนกันความร้อนน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันพืช แร่น้ำมันฉนวนกันความร้อนหรือที่เรียกว่าน้ำมันแร่เป็นสารสกัดจากปิโตรเลียมและเป็นของกลางขั้วอ่อน ค่าคงที่ไดอิเล็กทริกสัมพัทธ์ประมาณ 2.2 และแรงดันไฟฟ้าแบ่งของขั้วไฟฟ้ามาตรฐานคือ 35-50kv จุดวาบไฟ 125-135 อุณหภูมิที่ใช้ในการผลิตหม้อแปลงสายเคเบิลและตัวเก็บประจุฉนวนน้ำมันสังเคราะห์เป็นวัสดุฉนวนกันความร้อนเหลว เนื่องจากน้ำมันแร่เป็นส่วนผสมของไฮโดรคาร์บอนต่างๆมันเป็นเรื่องยากที่จะเอาส่วนประกอบที่ลดประสิทธิภาพของฉนวนกันความร้อน นอกจากนี้การเตรียมกระบวนการที่ซับซ้อนง่ายต่อการเผาไหม้ความร้อนต่ำและไดอิเล็กทริกคงที่ต่ำ ดังนั้นน้ำมันฉนวนสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมได้รับการพัฒนา ปัจจุบันมีกลิ่นหอมสังเคราะห์น้ำมันซิลิโคนเอสเทอร์น้ำมันอีเทอร์ซัลโฟนสังเคราะห์น้ำมันพอลิบิวทิลีนฯลฯ น้ำมันพืชที่ใช้น้ำมันละหุ่งน้ำมันถั่วเหลืองน้ำมันเมล็ดข่มขืนฯลฯ น้ำมันละหุ่งเป็นดีชุบตัวแทนของตัวเก็บประจุชีพจร


วัสดุฉนวนแข็งแบ่งออกเป็นอนินทรีย์และอินทรีย์ วัสดุฉนวนอนินทรีย์ส่วนใหญ่ประกอบด้วยแก้วแร่ไมกาและผลิตภัณฑ์แก้วไฟเบอร์กลาสและผลิตภัณฑ์เซรามิกฟิล์มอลูมินาฯลฯ อย่างไรก็ตามเนื่องจากคุณสมบัติการประมวลผลไม่ดีมันเป็นเรื่องยากที่จะปรับให้เข้ากับความต้องการของอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับการขึ้นรูปวัสดุฉนวนกัน ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการเชื่อมต่อสนามไฟฟ้า วัสดุฉนวนกันความร้อนของแข็งอินทรีย์รวมถึงสีฉนวนกันความร้อนกระดาษฉนวนกันความร้อนผลิตภัณฑ์เส้นใยพลาสติกยางผ้าเคลือบผลิตภัณฑ์เส้นใยชุบฟิล์มไฟฟ้าผลิตภัณฑ์คอมโพสิตผลิ พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการของความถี่สูงเพื่อปรับให้เข้ากับการพัฒนาใหม่ของเทคโนโลยีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Bopu Plastic Electronics Co.,Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top