วิธีการรักษาโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้ในฤดูใบไม้ผลิ?

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

allergic Rhinitis (AR) เป็นโรคอักเสบเรื้อรังของเยื่อบุจมูกซึ่งเป็นสื่อกลางโดย IgE หลังจากที่บุคคลแพ้สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ มันเป็นลักษณะส่วนใหญ่โดยการปล่อยฮิสตามีนและเซลล์ภูมิคุ้มกันและไซโตไคน์ที่หลากหลาย มันเป็นลักษณะของอาการคันจมูก, จาม, hypersecretion และอาการบวมของเยื่อบุจมูก แม้ว่าโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้จะไม่เป็นโรคร้ายแรง แต่ก็สามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันการศึกษาและประสิทธิภาพการทำงานของผู้ป่วยและทำให้เกิดภาระทางเศรษฐกิจที่หนักหน่วง มันสามารถทำให้เกิดโรคหอบหืดหลอดลม, ไซนัสอักเสบ, ติ่งจมูก, หูชั้นนอก, หรือเกิดขึ้นพร้อมกันกับเยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้

allergic โรคจมูกอักเสบเป็นโรคมัลติมีสรที่เกิดจากการมีปฏิสัมพันธ์ของยีนและสิ่งแวดล้อม การศึกษาทางพันธุกรรมแสดงให้เห็นว่าโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้เป็นโรคทางพันธุกรรม polygenic ที่ซับซ้อนและปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมส่วนใหญ่อ้างถึงสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีชีวิตของมนุษย์

20191214152287968796.png







-genetic Factors

allergic โรคเป็นกระบวนการพัฒนาเรื้อรัง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม จากมุมมองทางคลินิกผู้ป่วยที่มีโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้มักมีประวัติครอบครัวที่ชัดเจน นอกจากนี้ปรากฏการณ์ทางพันธุกรรมนี้ชัดเจนมากขึ้นในฝาแฝดที่ปฏิสนธิเดียวมากกว่าในฝาแฝดที่ได้รับการปฏิสนธิสองครั้งและเด็กที่มียีนบางชนิดอาจมีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ

iVironmental ปัจจัย

air มลพิษมลพิษกลางแจ้งส่วนใหญ่มาจากยานยนต์และส่วนประกอบมลพิษทางอากาศเช่น โอโซนไนโตรเจนออกไซด์และ SO2 มลพิษในร่มส่วนใหญ่รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์โทลูอีน ฯลฯ

ปัจจัยการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นคือโรคภูมิแพ้เป็นผลมาจากการลดลงของโรคติดเชื้อ พื้นฐานทางทฤษฎีคือการติดเชื้อ T ถูกเปิดใช้งานโดยการติดเชื้อแบคทีเรียหรือแบคทีเรียซึ่งสามารถกระตุ้นปฏิกิริยาของเซลล์ประเภท 1 จึงสร้างปฏิกิริยาต่อการยับยั้ง TH2 และลดอัตราการเกิดโรคภูมิแพ้โรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าการติดเชื้อไวรัสสามารถสร้างผลคล้ายกัน
epidemiology
allergic Rhinitis เป็นอักเสบเรื้อรังทั่วไปของระบบทางเดินหายใจส่วนบนและความชุกของมันสูงในโลก กรณีส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างชายกับหญิง ตามข้อมูลที่ปล่อยออกมาจากใครในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีคนประมาณ 500 ล้านคนที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้ในโลกซึ่งอัตราความชุกในยุโรปตะวันตกยุโรปเหนืออเมริกาเหนือและภูมิภาคที่ได้รับการพัฒนาอื่น ๆ สูงที่สุดระหว่าง 12 % และ 30% ในศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 มีรายงานความชุกของภูมิภาคในประเทศจีนตั้งแต่ 0.5% ถึง 1.5% รายงานทางระบาดวิทยาหลายเครื่องที่ตีพิมพ์หลายคนแสดงให้เห็นว่าความเสี่ยงของโรคหอบหืดในผู้ป่วยโรคจมูกอักเสบที่มีอาการแพ้คือ 3
5 เท่าในผู้ป่วยที่ไม่มีประวัติของโรคจมูกอักเสบ 

typical อาการ

perennial ภูมิแพ้โรคจมูกอักเสบ และมันใช้เวลานานกว่า 9 เดือน สารก่อภูมิแพ้แบบถาวรในห้องสามารถทำให้เกิดปฏิกิริยาแพ้ได้ ความรุนแรงของอาการแตกต่างกันในหนึ่งปี Sneezing เป็นแอ็คชั่นสะท้อนให้เห็นถึงการโจมตีแบบ Paroxysmal ตั้งแต่หลาย ๆ ไปหลายสิบนาทีส่วนใหญ่ในตอนเช้าในเวลากลางคืนหรือเมื่อสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ การปล่อยจมูกเป็นน้ำใสจำนวนมากเช่นการปล่อยจมูกซึ่งเป็นลักษณะการแสดงลักษณะของ hypersecretion

seasonal ภูมิแพ้โรคจมูกอักเสบ

โรคเริ่มต้นทุกฤดูกาลละอองเรณูและฤดูกาลโรคนั้นเหมือนกันทุกปี จมูกอาการคันเป็นความรู้สึกพิเศษที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นหลังจากการกระตุ้นของปลายประสาทประสาทสัมผัสในเยื่อบุจมูก โรคจมูกอักเสบตามฤดูกาลสามารถมาพร้อมกับอาการคันตา, อาการคันหู, อาการคันคอ ฯลฯ ระดับของการอุดตันจมูกแตกต่างกันไปไม่ต่อเนื่องหรือถาวรฝ่ายเดียวทวิภาคีหรือทวิภาคีสลับกัน การปล่อยจมูกเป็นน้ำใสจำนวนมากเช่นการปล่อยจมูกซึ่งเป็นลักษณะการแสดงลักษณะของ hypersecretion

微信图片_20210110223042.jpg

การป้องกันโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้ควรได้รับการพิจารณาจากสองด้าน: รัฐธรรมนูญของร่างกายและปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม

รัฐธรรมนูญรัฐธรรมนูญของตนเองก่อนที่จะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนในรัฐภูมิคุ้มกันเช่นโรคที่ไม่ดีโรคติดเชื้อการทำงานหนักเกินไปหรือการขาดสารอาหารจะเกิดขึ้นในระบบภูมิคุ้มกันในกรณีนี้จะมีความผิดปกติของภูมิคุ้มกันความเสี่ยงของโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้ เพิ่ม.
SECOND ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อคุณอยู่ในพื้นที่ จำกัด ที่เต็มไปด้วยสารก่อภูมิแพ้เป็นเวลานานมีฝุ่นไรและเคสค์มากกว่าที่บ้านความเสี่ยงของโรคภูมิแพ้จะเพิ่มขึ้น ผู้ป่วยบางรายทำให้สัตว์เลี้ยงเป็นเวลานานและมีขนของสัตว์ในอากาศมากขึ้นซึ่งอาจนำไปสู่โรคภูมิแพ้ ผู้ป่วยบางรายแพ้หญ้าหรือละอองเกสรและอาจนำไปสู่โรคจมูกอักเสบภูมิแพ้&#-
-ดังนั้นเพื่อป้องกันโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้เราต้องเริ่มจากสองด้านนี้ผ่านการควบคุมระบบ autoimmune และให้ความสนใจ เพื่อปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้
ไม่มีการสวมหน้ากากเมื่อออกไปข้างนอก มันจะดีกว่าที่จะสวมหน้ากากที่สามารถป้องกัน PM2.5 หน้ากากไฟฟ้าอัจฉริยะที่ผลิตโดยเทคโนโลยี Aiyili ใช้สี่ชั้นของการกรองถ่านกัมมันต์และมาตรฐานเกรด KN95 ดังนั้นการจัดหาอากาศไฟฟ้าจะไม่อุดตัน ใบหน้าที่สะดวกสบายซิลิโคนสะดวกสบาย 360 องศา

ROUND การป้องกัน;

Secondly ควรทำความสะอาดและระบายความร้อนเป็นเวลานาน โปรดใช้เครื่องฟอกอากาศในบ้าน เครื่องกรองที่เขี่ยบุหรี่อัจฉริยะที่ผลิตโดยเทคโนโลยี Aiyi โหมดการชาร์จแบบพกพาและเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กแบบพกพาสามารถชำระให้บริสุทธิ์ที่สอง
Hand ควันฝุ่นและ PM2.5,

ด้อมผู้ป่วยที่มีละอองเรณูอย่างรุนแรงควรพยายามที่จะไม่ออกไปในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง . โปรดสวมหน้ากากไฟฟ้าอัจฉริยะด้วยการป้องกันที่ดีขึ้นเมื่อออกไปข้างนอก \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Huizhou Aideyi Electronic Technology Co. , Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top