ตลาดคาร์บอนของจีนเปิดอย่างเป็นทางการ

วันที่เผยแพร่:2021-01-06

หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมชั้นนำของจีนได้เปิดตัวสามเอกสารสำคัญที่จำเป็นเพื่อส่งเสริมตลาดคาร์บอนแห่งชาติซึ่งหมายความว่าตลาดได้เริ่มขึ้นแล้ว


กรมสิ่งแวดล้อมระบบนิเวศเผยแพร่กฎระเบียบชั่วคราวในการจัดการการซื้อขายคาร์บอน ก่อนหน้านี้จีนได้เปิดตัวแผนปฏิบัติการสำหรับการจัดสรรโควต้าการปล่อยก๊าซคาร์บอนสำหรับ 2019-2020 อุตสาหกรรมพลังงานและรายชื่อบริษัท 2225 ที่จะได้รับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในวั


เอกสารเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าตลาดคาร์บอนแห่งชาติของจีนได้เปิดขึ้นภายใต้โครงการจีนกองทุนคุ้มครองสิ่งแวดล้อม


" จีนเป็นตลาดคาร์บอนที่ใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นหนึ่งในข่าวที่น่าตื่นเต้นที่สุดของปี " ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าผู้แทนจาง jianyu กล่าว


การซื้อขายคาร์บอนเป็นกระบวนการของการซื้อและขายใบอนุญาตสำหรับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ ถ้าบริษัทมีการควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมากมันสามารถขายส่วนที่เหลือของใบอนุญาตในตลาดคาร์บอน ถ้ามันไม่สามารถจำกัดการปล่อยก๊าซมันต้องซื้อใบอนุญาตที่ไม่ได้ใช้จากบริษัทอื่นๆ


เขากล่าวว่าทั้งสองเอกสารที่เผยแพร่เมื่อปลายปีที่แล้วหมายถึงบริษัทที่ผลิตไฟฟ้าในบ้าน 2225 อาจต้องซื้อใบอนุญาตในตลาดสำหรับการปล่อยก๊าซคาร์บอนของพวกเขามากกว่าทั้งหมดที่ได้รับการจัดสรรฟรี


กฎระเบียบที่ออกเมื่อวันอังคารให้บริษัทที่จะใช้จีนได้รับการรับรองการลดการปล่อยก๊าซเป็นชดเชยซึ่งเกิดขึ้นในประเทศจีนโดยสมัครใจลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโปรแกรม แต่บริษัทเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ใช้รับรองการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อชดเชยเปอร์เซ็นต์ของห้าของใบอนุญาตที่พวกเขาควรจะซื้อ


วิธีการซื้อขายคาร์บอนตามตลาดเน้นประสิทธิภาพต้นทุนและขึ้นอยู่กับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในราคาที่ดีที่สุด


บริษัทที่มีต้นทุนต่ำในการลดการปล่อยก๊าซมักจะเป็นผู้รับผลประโยชน์หลักของระบบ ในขณะที่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่คาดว่าจะให้สิ่งจูงใจทางเศรษฐกิจเพื่อช่วยลดต้นทุนของการปล่อยก๊าซคาร์บอน


หัวหน้าฝ่ายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของกระทรวงกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่าในขณะที่ตลาดทั่วประเทศมีเพียงอุตสาหกรรมไฟฟ้ากำลังเตรียมที่จะส่งเสริมการปล่อยก๊าซที่สำคัญอื่นๆ


กรมคุ้มครองสิ่งแวดล้อมได้รวบรวมและตรวจสอบข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของบริษัทมากกว่า 7000 ในอุตสาหกรรมตั้งแต่ 2013 ถึง 2019 ปี


" งานนี้ได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาต่อไปของตลาดทั่วประเทศจากการสร้างพลังงานในพื้นที่อื่นๆ " ลีพูด

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Hubei Yongchuang Intelligent Parking Equipment Co., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top